Theo Hiệp Hội Nhựa Việt Nam, thị trường nhập khẩu nhựa PP và PE đã bắt đầu tăng mạnh kéo theo sự phục hồi về nhu cầu Các dấu hiệu phục hồi nhu cầu một phần cũng dẫn đến tăng giá từ các nhà cung cấp nhập khẩu. Người bán bắt đầu tiếp cận thị trường Việt với ưu đãi cao hơn so với các thị trường Đông Nam Á khác.
Sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp ngành bao bì sang các thị trường Việt Nam được mở rộng. Hơn nữa hiệp định Thương mai tự do Việt Nam - Châu Âu (EVFTA) được triển khai đã mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước đẩy mạnh xuất khẩu sang các nước có nhu cầu về bao bì nhựa trên thế giới.
Thách thức ngày càng lớn của ngành bao bì nhựa
Trước những sức ép của các doanh nghiệp nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan... Các doanh nghiệp Việt Nam đã không ngừng thay đổi,và đầu tư nhiều hơn để tăng sức cạnh tranh trước các doạnh nghiệp nước ngoài. Cụ thể như:
+ Duy trì cạnh tranh, tạo và giữ mối quan hệ với những khách hàng lớn. Muốn làm được điều này cần đầu tư máy móc chất lượng cao, sản phẩm chất lượng, đa dạng, giá cả hợp lý...
+ Tập trung vào nhu cầu người tiêu dùng, kiểm soát tốt nguồn nhập, đẩy mạnh giao thương.
Ngành bao bì nhựa đang cực kỳ tiềm năng tại Việt Nam, với sức cạnh tranh lớn như hiện nay thì chất lượng sẽ được đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy các doanh nghiệp cần có những chiến lược để tận dụng hiệu quả ngành công nghiệp tiềm năng này.