Ngày nay khi chúng ta mua bất kỳ một sản phẩm nào thì bao bì của sản phẩm là thứ đập vào mắt chúng ta đầu tiên. Chính vì vậy việc thiết kế, nắm bắt tâm lý, tiêu chí người tiêu dùng là điều mà các nhà sản xuất bao bì đặt ra.
Tính thẩm mỹ
Kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc... là những điều mà các nhà sản xuất cực kỳ quan tâm. Hầu hết người tiêu dùng họ sẽ coi trọng tới hình thức sản phẩm, sự hấp dẫn và cách bố trí màu sắc trên bao bì. Sự độc đáo trong thiết kế, kiểu dáng độc lạ, kiểu chữ đa dạng độc đáo sẽ thu hút hơn là những bao bì chỉ để đựng thông thường.
Tính tiện lợi khi sử dụng
Hình thức bên ngoài bao bì là quyết định người mua sản phẩm tại thời điểm bán thì những tính năng, tiện ích như: Dễ sử dụng, bảo quản, bền... sẽ tạo ấn tượng, mang lại cảm giác hài lòng cho ngưới sử dụng
Nội dung trên bao bì
Những thông tin cần thiết về sản phẩm như: Tên thương hiệu, tên sản phẩm, công dụng, cách sử dụng, hạn sử dụng... là những thông tin mà người tiêu dùng quan tâm. Những thông tin này được thiết kế có kiểu dáng bắt mắt trên bao bì sẽ vừa quảng bá được sản phẩm, vừa kích thích sự tò mò, hấp dẫn đến người mua hàng.
Bao bì là bộ mặt thương hiệu. Thông qua hình ảnh, nội dung bao bì sẽ phần nào thể hiện phong cách của thương hiệu đó. Đó là yếu tố quan trọng tới hành vi mua hàng. Nếu như bạn đáp ứng được những gì khách hàng quan tâm khi thiết kế bao bì, sản phẩm đựng trong bao bì đó sẽ đánh hạ gục khách hàng nhanh chóng.